My Journal

Chênh vênh…

Khi bạn giật mình nhận ra rằng mình đã trở nên quen thuộc với cuộc sống mới 1 cách vô thức. Để rồi khi bạn vô tình ở trong một khung cảnh quen thuộc với cuộc sống cũ: bạn cảm thấy chênh vênh…

Chênh vênh là khi tâm hồn bạn thường ngày cuốn vào trong vòng xoáy cơm áo gạo tiền; đến khi ngồi lại bạn tự hỏi rốt cuộc mục đích cuộc sống này là gì?

Chênh vênh là khi bạn nhận ra rằng bình thường xoay quanh mình lúc nào cũng có sự tồn tại của những con người khác nhưng rồi đến cuối cùng, tất cả rồi cũng sẽ là: “còn ta với ta”

Chênh vênh là khi con người ta giật mình thấy cuộc sống thật vô thường, cái mới cái cũ đan xen nhau, có những thứ trôi đi vào quên lãng nhưng thật ra nó vẫn tồn tại trong sâu thẳm ký ức của bản thân.

Chênh vênh là khi ta vô tình nhận thấy rằng những điều rất bình thường mà bây giờ trở nên rất đặc biệt, mang hương vị và màu sắc rất đỗi quê hương. Ta cũng tự trách mình tại sao lại có thể vô tình bỏ qua được.

Chênh vênh là khi ta chợt nhận ra rằng không phải là mình hết nhớ gia đình, nhưng chỉ là do cuộc sống ồn ào xung quanh làm cho bạn tạm quên đi cảm giác ấy, nhưng rồi đến một ngày cảm giác đó ùa về; và tất nhiên là vẫn muốn xách ba lô lên và về nhà.

Chênh vênh cũng là khi ta giật mình khựng lại giữa dòng thời gian trôi đi nhanh chóng, bản thân chậm lại, cùng nhìn về quá khứ, cùng nhìn tới phía trước, để rồi tự hỏi bản thân ta đã làm được gì? Đâu là mục đích của bản thân?

Cảm giác chênh vênh này sẽ còn theo ta mãi, dù ta còn trẻ hay đã già, dù ta đi đâu đi nữa, lắng đọng tâm hồn, sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn để nhìn thấy: không phải là những điều buồn phiền khó nghĩ, nhưng là những nét đẹp của thế gian, những điều mà chúng ta đã vô tình bỏ sót bên đường.

– 2017/10/16 01:09

Kagawa, Japan

One thought on “Chênh vênh…

  1. – Chênh vênh là khi chỉ còn mỗi mình ta ở nơi công sở, nhìn lại những gì bản thân đã làm được và những mưu cầu đang xa tầm với. Rồi tự hỏi rằng “Ước mơ của ta là gì”, “Liệu ta có đủ sức tiếp tục không”..
    Chênh vênh?? Đó cũng là khi ta có những điều ẩn giấu mãi trong lòng để đợi một ngày đem nó rao bán cho kẻ thật sự muốn mua.
    – Điều khiến cho sa mạc đẹp, chính là nó giấu một cái giếng ở đâu đó. Điều khiến cho cuộc sống này ý nghĩa là ta chẳng biết cái gì đang được giấu ở ngày mai. Và thế việc của ta cũng chỉ là cắm đầu chạy tới với hành trang hôm nay ta đã chuẩn bị. Tuổi trẻ là những chuỗi ngày dài của chênh vênh và đôi lúc phải gắng gượng để vượt qua nó. Ôi!. nhưng chắc chẳng sao đâu nhỉ. Vì người ta vẫn bảo ai cũng từng có tuổi trẻ và những câu chuyện của thanh xuân. Và có khi chênh vênh là một gia vị tuyệt vời cho những câu chuyện đó.
    Cảm giác chênh vênh sẽ theo ta dù trẻ hay già. Yup. Nhưng có lẽ nó sẽ hơi khác. Tuổi trẻ ta chênh vênh với những câu hỏi, còn khi tóc ngã màu ta có thể ta sẽ chênh vênh với những câu trả lời cho các câu hỏi đó!.
    Vậy rốt cuộc chênh vênh có đáng sợ??. Oh!. nó đáng sợ chứ!!. – Nhưng chúng ta sẽ luôn cần nó cùng đồng hành..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *